5 Tip chọn màu sắc chủ đạo phòng khách chuẩn chuyên gia

30/03/2022 222 lượt xem

Phòng khách được xem như bộ mặt của ngôi nhà. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn phòng này rất quan trọng. Ngoài việc tuân theo sở thích cá nhân của gia chủ, màu sắc chủ đạo của phòng khách còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Chọn màu sắc theo hướng phòng khách

Nếu phòng khách hướng Đông và Tây – thường xuyên được đón ánh nắng mặt trời, không gian phòng sẽ luôn khô thoáng, song cũng gây nên cảm giác nóng bức. Do đó, những màu sơn nhẹ nhàng, sắc lạnh như xanh, tím,… nên được lựa chọn để làm dịu bớt màu nắng. 

Ngược lại, phòng khách hướng Bắc và Nam lại cần những màu sắc ấm nóng để bù đắp cho việc không được mặt trời thường xuyên ghé thăm.

Chọn màu sắc chủ đạo theo hướng phòng khách giúp tạo ra không gian đẹp và thoải mái cho các thành viên. Mỗi hướng khác nhau sẽ có màu sơn tương thích khác nhau.

Phòng khách hướng Đông Bắc thường đón gió mùa vào mùa đông nên những gam màu nóng như cam, hồng nhạt là lựa chọn thích hợp. 

Đối với phòng khách hướng Tây Bắc thường rất nóng vào buổi chiều, vì thế những gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách hướng này.

Việc lựa chọn màu sắc cho phòng khách hướng Đông Nam, Tây Nam là dễ dàng hơn cả vì đặc điểm chung của 2 hướng này là có gió mát và ánh sáng ổn định. Những gam màu nhạt, nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng các yếu tố trong phòng khách của bạn

Chọn màu sắc theo diện tich phòng khách  

Màu sắc chủ đạo của phòng khách cũng được chọn theo diện tích mặt sàn và chiều cao của trần. Để phòng khách trông rộng hơn, bạn nên sơn trần nhạt màu hơn so với 4 bức tường xung quanh. Tương tự như vậy, nếu muốn phòng khách thoáng đãng hơn, hãy sơn tường đậm màu hơn sàn nhà. Tất nhiên, trước đó, bạn cần chọn gạch ốp sàn sáng màu.

Phòng khách nhỏ nên lựa chọn sơn màu sáng

Phòng khách nhỏ nên chọn sơn màu sáng, phòng khách lớn có nhiều lựa chọn màu sắc hơn.

Phòng khách chỉ nên tối đa 3 tông màu

Phối màu là một cách làm rất thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của phòng khách. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt.

Phòng khách chỉ nên có tối đa 3 tông màu

Bất kì không gian nào, sự phân chia tỉ lệ màu sắc cũng tuân thủ theo nguyên tắc 60 – 30 – 10 trong thiết kế nội thất, trong đó 60% là tông màu chủ đạo, 30% tông màu bổ trợ và 10% dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.

Tập trung vào màu sắc của nội thất phòng khách

Phong cách của phòng khách không chỉ nằm ở màu sơn tường mà còn phối hợp nhiều mảng màu đa dạng từ các món đồ nội thất như đồ gỗ, thảm trải sàn, rèm, sofa,…

Khi đã quyết định được màu chủ đạo của phòng khách, bạn nên chọn nội thất dựa trên tông màu đó:

Những món nội thất lớn như sofa, bàn trà, kệ,… nên có màu sắc tương đồng với sàn – tường.

Chỉ nên sử dụng những gam màu mạnh làm điểm nhấn ở những chi tiết nhỏ như gối sofa, khăn trải bàn, đèn bàn…

Tập trung vào màu sắc của nội thất 

Sử dụng giấy dán tường để thay thế màu sơn

Nhiều người nghĩ rằng sơn tường rẻ hơn và có độ bền cao hơn giấy dán tường. Song, thực tế hoàn toàn trái ngược.

Với ưu điểm là mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, giấy dán tường đang dần trở nên phổ biến hơn trong việc trang trí phòng khách. Điểm nổi trội nhất của giấy dán tường so với sơn là thời gian thi công nhanh chóng và không để lại mùi sơn khó chịu.

Giấy dán tường có thể dễ dàng thay đổi theo sở thích, theo mùa mà không quá mất thời gian và công sức.

Sử dụng giấy dán tường có mẫu mã đa dạng và độ bền cao hơn sơn tường

Hy vọng bài trên đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn! Cùng đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích của TTS Nhà Xinh nhé!

Xem thêm các thiết kế nội thất khác tại đây: http://kientrucphanthiet.com/du-an/thiet-ke-noi-that-1006.html

Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất | 𝐓𝐓𝐒 𝐍𝐇𝐀̀ 𝐗𝐈𝐍𝐇
𝑺𝒉𝒐𝒘𝒓𝒐𝒐𝒎:
* 259 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thuỷ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
* 2/666B Quốc lộ 28, Thị trấn Ma Lâm, Bình Thuận
𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0966.745.749 - 0917.227.440
𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: kientrucphanthiet.com
𝑿𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈: KDC Bến Lội Lại An Viên, Phan Thiết, Bình Thuận
 
Tags: thiết kế nhà phan thiếtthi công trọn gói nhà phan thiếtnhà phố phan thiếtgiường ngủ phan thiếtnhà cấp 4 phan thiếtnhà gác lửng phan thiếtthi công xây dựng phan thiếttủ áo đẹp phan thiếtthiết kế kiến trúc phan thiếtkiến trúc phan thiếtnội thất phan thiếtnhà đẹp phan thiếtnội thất đẹp bình thuậnthiết kế nội thất phan thiếtthiết kế thi công nội thất phan thiếtthiết kế nội thất bình thuậnthiết kế thi công nội thất trọn gói phan thiếtnội thất đẹp phan thiếtnội thất giá rẻ phan thiếttủ bếp đẹp phan thiếtnhà phố hiện đại phan thiếtxưởng thi công nội thất
Bài viết cùng chuyên mục
  • Thi Công Nhà Ở Trọn Gói Cuối Năm, Nhận Ngay Ưu Đãi Nội Thất

    Lượt xem: 535
    Trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu thiết kế và thi công nội thất gia tăng nhanh chóng, đi kèm với đó là những đơn vị thi công kém chất lượng, gây mất lòng tin đối với khách hàng. TTS Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế & thi công nhà ở trọn gói uy tín hàng đầu khu vực Bình Thuận.
  • Mẫu tủ bếp đẹp, sang trọng cho nhà ở trong năm 2023

    Lượt xem: 378
    Tổng hợp các mẫu tủ bếp đẹp cho thiết kế nội thất nhà ở trong năm 2023. TTS Nhà Xinh chuyên thiết kế nội thất tại Phan Thiết, thi công nội thất nhà ở khu vực Bình Thuận.
  • Thiết kế và thi công nội thất Novaworld Phan Thiết - Thi công nội thất trọn gói

    Lượt xem: 369
    TTS Nhà Xinh là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại Novaworld Phan Thiết. Với nhiều năm kinh nghiệm, TTS Nhà Xinh tự tin mang lại những dự án nội thất hoàn thiện tại Novaworld Phan Thiết.
  • Các vật liệu hàng đầu trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

    Lượt xem: 449
    Trong những nguyên liệu làm đồ nội thất hiện nay, ván gỗ công nghiệp là một vật liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Có rất nhiều loại ván gỗ công nghiệp khác nhau, trong đó có 3 loại được sử dụng nhiều nhất, đang được các xưởng gia công hàng đầu tin dùng.
  • Phong cách nội thất Wabi Sabi là gì?

    Lượt xem: 501
    Wabi sabi là nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, nó là sự kết hợp của wabi ( đơn giản và khiêm tốn) và sabi (thời gian trôi qua và vẻ đẹp của tuổi tác). Tôn vinh những gì cũ kỹ, phong hóa và không hoàn hảo, đây chính là cách sống thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi thứ. Không giống như phong thủy, wabi-sabi không phải là một bộ quy tắc, mà là tư duy.
  • THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ CAO CẤP TỪ TTS NHÀ XINH

    Lượt xem: 468
    Trong tháng 7 năm 2023, TTS Nhà Xinh xin mang đến chương trình THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ TẶNG CAO CẤP. Với chương trình này, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu phụ kiện bếp, tặng bộ chăn ga cao cấp,..
  • Vì sao nên thiết kế phòng ngủ tone màu sáng?

    Lượt xem: 150
    Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà nó còn là nơi thể hiện được rõ cá tính. Giúp bạn thư giãn sau một chuỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế không gian này cần phải thể hiện rõ gu thẩm mỹ của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • TUYỂN DỤNG THIẾT KẾ NỘI THẤT, KIẾN TRÚC SƯ, MARKETING TẠI PHAN THIẾT

    Lượt xem: 165
    TTS Nhà Xinh tuyển dụng thiết kế nội thất và kiến trúc sư tại Phan Thiết trong năm 2023. Rất mong tìm được ứng viên có năng lực để đồng hành cùng công ty.
  • PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CHO PHÒNG BẾP DIỆN TÍCH NHỎ

    Lượt xem: 184
    Đối với một căn bếp có diện tích khiêm tốn, vẫn có nhiều cách để thiết kế một không gian tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên để hoàn thiện một căn bếp như vậy đòi hỏi thiết kế phải nắm được nhiều yếu tố và nguyên tắc, nhằm tạo nên độ hài hòa, công dụng phù hợp cho từng bộ phận trong căn bếp.
© Copyright 2020. Công ty Tư vấn - Thiết kế kiến trúc - Xây dựng TTS Nhà Xinh. All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành
Lượt khách quan tâm: 924455
Top