Phong cách nội thất Wabi Sabi là gì?

11/07/2023 499 lượt xem

Wabi sabi là nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, nó là sự kết hợp của wabi ( đơn giản và khiêm tốn) và sabi (thời gian trôi qua và vẻ đẹp của tuổi tác). Tôn vinh những gì cũ kỹ, phong hóa và không hoàn hảo, đây chính là cách sống thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi thứ. Không giống như phong thủy, wabi-sabi không phải là một bộ quy tắc, mà là tư duy.

Wabi-sabi là một triết lý của Nhật Bản đã có từ thế kỷ XV. Nó xuất hiện như một phản ứng với các xu hướng thống trị thời bấy giờ, vốn chủ yếu trang trí quá mức, xa hoa và sử dụng các vật liệu quý hiếm. Wabi sabi hình thành một kết nối sâu sắc với tự nhiên và tận hưởng những thú vui đơn giản của cuộc sống. Xoay quanh việc nhận ra tầm quan trọng của tính thực tế và cố gắng duy trì tính thực tế trong mọi khía cạnh cuộc sống của mỗi người. Đó là việc chấp nhận mọi thứ như hiện tại, thay vì dành thời gian của bạn để mong muốn một điều gì đó quá hoàn hảo, và rèn luyện lại bản thân để tìm ra những mặt tích cực trong những tình huống không mấy lý tưởng. 

Phong cách nội thất wabi-sabi truyền cảm hứng cho chủ nghĩa tối giản, tập trung vào chính những người sống trong không gian hơn bất kỳ thứ gì khác. Đồ đạc được lựa chọn dựa trên một trong ba yếu tố: Tiện ích, vẻ đẹp hay hoài cổ (hoặc là sự kết hợp của cả ba yếu tố).

Bạn sẽ không tìm thấy trong căn hộ wabi sabi những món đồ được làm cho trông cũ kỹ một cách cố ý. Thay vào đó, vẻ đẹp của từng món đồ chính là sự thay đổi một cách tự nhiên của bản thân nó theo năm tháng. Người ta tin rằng mọi thứ chỉ đẹp theo cách thuận với tự nhiên. Với wabi-sabi, đó là tất cả về sự không hoàn hảo.

Thay vì bối rối trước những món đồ nội thất cũ đã và vẫn còn sử dụng tốt tuy nhiên có nhiều vết xước, hãy coi trọng chúng vì bản chất không hoàn hảo của chúng. Những dấu hiệu đó kể một câu chuyện và đánh dấu thời gian trôi qua; Ý nghĩa như vậy sẽ không được tìm thấy trong một không gian với tất cả các món đồ mới toanh. Những vết nứt và sự không hoàn hảo là hiện thân của dòng thời gian và cách bạn yêu thương mọi thứ.

Vì một trong những đặc trưng của wabi-sabi là kết nối với trái đất, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế nội thất này dựa vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên . Khi lựa chọn đồ, hãy chú ý đến vật liệu và ưu tiên các lựa chọn tự nhiên như gỗ và đá.

Ta có thể kết hợp wabi sabi với truyền thống của đất nước mình để hoàn thiện không gian hài hòa với thiết bị gia dụng hiện đại và phù hợp văn hóa, thói quen sinh hoạt. Như trang trí các dầm gỗ chắc chắn đỡ trần và cửa ra vào (có thể giữ nguyên vỏ cây của chúng), sử dụng gỗ thô, đá mộc, bê tông, các mảnh mây tre thủ công, thảm dệt, một tấm thảm đơn sắc mang đến sự tươi mát trong căn phòng, đồ gốm sứ truyền thống hướng đến nghề thủ công, ghế bằng gỗ bọc đệm bằng vải,...

Bài viết cùng chuyên mục
  • Thi Công Nhà Ở Trọn Gói Cuối Năm, Nhận Ngay Ưu Đãi Nội Thất

    Lượt xem: 533
    Trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu thiết kế và thi công nội thất gia tăng nhanh chóng, đi kèm với đó là những đơn vị thi công kém chất lượng, gây mất lòng tin đối với khách hàng. TTS Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế & thi công nhà ở trọn gói uy tín hàng đầu khu vực Bình Thuận.
  • Mẫu tủ bếp đẹp, sang trọng cho nhà ở trong năm 2023

    Lượt xem: 377
    Tổng hợp các mẫu tủ bếp đẹp cho thiết kế nội thất nhà ở trong năm 2023. TTS Nhà Xinh chuyên thiết kế nội thất tại Phan Thiết, thi công nội thất nhà ở khu vực Bình Thuận.
  • Thiết kế và thi công nội thất Novaworld Phan Thiết - Thi công nội thất trọn gói

    Lượt xem: 367
    TTS Nhà Xinh là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại Novaworld Phan Thiết. Với nhiều năm kinh nghiệm, TTS Nhà Xinh tự tin mang lại những dự án nội thất hoàn thiện tại Novaworld Phan Thiết.
  • Các vật liệu hàng đầu trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

    Lượt xem: 447
    Trong những nguyên liệu làm đồ nội thất hiện nay, ván gỗ công nghiệp là một vật liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Có rất nhiều loại ván gỗ công nghiệp khác nhau, trong đó có 3 loại được sử dụng nhiều nhất, đang được các xưởng gia công hàng đầu tin dùng.
  • THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ CAO CẤP TỪ TTS NHÀ XINH

    Lượt xem: 468
    Trong tháng 7 năm 2023, TTS Nhà Xinh xin mang đến chương trình THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ TẶNG CAO CẤP. Với chương trình này, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu phụ kiện bếp, tặng bộ chăn ga cao cấp,..
  • Vì sao nên thiết kế phòng ngủ tone màu sáng?

    Lượt xem: 150
    Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà nó còn là nơi thể hiện được rõ cá tính. Giúp bạn thư giãn sau một chuỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế không gian này cần phải thể hiện rõ gu thẩm mỹ của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • TUYỂN DỤNG THIẾT KẾ NỘI THẤT, KIẾN TRÚC SƯ, MARKETING TẠI PHAN THIẾT

    Lượt xem: 165
    TTS Nhà Xinh tuyển dụng thiết kế nội thất và kiến trúc sư tại Phan Thiết trong năm 2023. Rất mong tìm được ứng viên có năng lực để đồng hành cùng công ty.
  • PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CHO PHÒNG BẾP DIỆN TÍCH NHỎ

    Lượt xem: 183
    Đối với một căn bếp có diện tích khiêm tốn, vẫn có nhiều cách để thiết kế một không gian tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên để hoàn thiện một căn bếp như vậy đòi hỏi thiết kế phải nắm được nhiều yếu tố và nguyên tắc, nhằm tạo nên độ hài hòa, công dụng phù hợp cho từng bộ phận trong căn bếp.
  • Thiết kế và thi công nhà ở trọn gói, nhận CHIẾT KHẤU ƯU ĐÃI KHỦNG

    Lượt xem: 181
    TTS Nhà Xinh xin mang đến chương trình khuyến mãi cực ưu đãi dành cho khách hàng thiết kế và thi công nhà ở. Với chiết khấu lên đến 5% cùng bộ quà tặng TÂN GIA khi khách hàng ký kết hợp đồng thi công trọn gói, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
© Copyright 2020. Công ty Tư vấn - Thiết kế kiến trúc - Xây dựng TTS Nhà Xinh. All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành
Lượt khách quan tâm: 924367
Top