Quy tắc thiết kế phòng ngủ trong nội thất nhà ở

13/05/2023 191 lượt xem

Quy tắc thiết kế phòng ngủ là những quy định, chuẩn mực được áp dụng trong thiết kế phòng ngủ để tạo nên một không gian đẹp mắt, có tính nhất quán.

Các quy tắc thiết kế đóng vai trò rất quan trọng khi thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay.

1. SỰ ĐƠN GIẢN TẠO NÊN CẢM GIÁC THOẢI MÁI

Không phải cứ cầu kỳ là đẹp, đồ nội thất phòng ngủ đôi khi càng đơn giản bao nhiêu thì càng tạo sự thoải mái, dễ chịu bất nhiêu. Vậy nên, khi thiết kế phòng ngủ bạn cần nhớ kỹ quy tắc chọn đồ nội thất càng đơn giản càng tốt. 

Bạn chỉ nên dừng lại ở việc dùng đúng, đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, tránh sự rườm rà, rối rắm sẽ gây cảm giác bức bí, khó chịu.

2. ĐẢM BẢO YẾU TỐ PHONG THỦY

Đảm bảo các yếu tố phong thủy là quy tắc thiết kế phòng ngủ không thể bỏ qua. Phòng ngủ được thiết kế méo mó, nhiều góc cạch là điều tối kỵ trong phong thủy thiết kế bởi nó sẽ làm cho người sử dụng có cảm giác mệt mỏi, ức chế gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra thiết kế phòng ngủ nên ưu tiên đặt theo hướng Đông và Đông Nam đây là những hướng giúp đón vượng khí vào nhà. Nếu bạn không chọn được hướng phù hợp

Tuyệt đối không nên chọn hướng Tây vì nắng trưa chiều chiếu vào phòng sẽ rất nóng và gây cảm giác khó chịu.

3. MÀU SẮC VÀ PHONG CÁCH CHỦ ĐẠO

Với phòng ngủ bạn nên chọn những gam màu sáng tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái như: trắng, ghi xám, màu kem, xanh-hồng-vàng pastel,…

Tránh xa những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng neon hoặc các gam màu tạo sự bí bách, bức bối như xám đậm, đen, nâu đậm… Nếu quan tâm đến yếu tố phong thủy, bạn hãy chọn những gam màu phù hợp với mệnh của mình. Nhưng bạn cần tuân thủ theo quy tắc phối màu 60-30-10 và quy tắc bánh xe màu, đồng thời có sự hòa trộn hài hòa giữa các đồ nội thất trong phòng nữa nhé.

4. YẾU TỐ ÁNH SÁNG

Yếu tố cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quy tắc thiết kế phòng ngủ chính là ánh sáng. Đối với phòng ngủ có cửa sổ lớn bạn có thể tận dụng ánh sáng từ tự nhiên và hạn chế việc sử dụng đèn điện. Đây cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm điện và tiền bạc hiệu quả đấy.

Còn đối với phòng ngủ không thể tận dụng được nguồn ánh sáng từ tự nhiên, bạn cần bố trí hệ thống ánh sáng tập chung ở khu vực bàn trang điểm và bàn làm việc, đầu giường. Nên sử dụng ánh sáng sáng hoặc vàng vì nó dịu nhẹ, không gây nhức mắt hoặc lóa mắt nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu về ánh sáng.

5. CHỌN VẬT LIỆU PHÙ HỢP

  • Phần nền nhà: Thông thường phần nền sẽ được lát gạch hoa, đây là loại vật liệu phổ biến nhất vì đảm bảo tính thẩm mỹ, sạch sẽ, độ bền cao cũng như rất dễ vệ sinh. Ngoài ra, với những gia đình có điều kiện thì sẽ sử dụng lát gỗ vì tạo cảm giác ấm cúng.
  • Phần trần nhà: Nếu trần nhà không để lộ phần dầm thì bạn có thể để nguyên và trang trí thêm bằng hệ thống đèn led hoặc đèn chùm là đã rất đẹp rồi. Còn nếu phần trần để lộ phần dầm thì bạn nên làm trần thạch cao để che đi phần dầm này nhé. Căn phòng sẽ trở nên tinh tế và đẹp hơn.
  • Phần tường: Bạn có thể dùng sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường, vẽ tranh tường,.. tùy thuộc sở thích. Tuy nhiên cần đáp ứng đồng nhất về màu sắc cũng như phong cách của phòng ngủ.

6. HẠN CHẾ THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ

 

Hạn chế các thiết bị điện tử là một trong những quy tắc thiết kế phòng ngủ quan trọng. Bởi đồ điện tử là những vật dụng có chất bức xạ gây ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe. Các chất bức xạ này sẽ khiến cho giấc ngủ bị rối loạn, ngủ không sâu giấc và dẫn đến đau đầu, mệt mỏi. 

Nếu thực sự không cần thiết thì khi thiết kế phòng ngủ bạn không nên đặt các vật dụng điện tử trong phòng, đặc biệt là modem wifi. Nếu bắt buộc cần có thì trước khi đi ngủ, hãy ngắt điện hết các thiết bị này đi bạn nhé.

7. KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ RỘNG RÃI, THÔNG THOÁNG

Sắp xếp đồ đạc, nội thất trong phòng ngủ một cách khoa học, gọn gàng sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng và đẹp mắt hơn. Không chỉ có vậy, nó còn mang yếu tố về phong thủy tạo tâm lý tốt hơn giúp bạn có một giấc ngủ ngon. 

Ba phía xung quanh giường là nơi tụ khí và là không gian để khí tốt lưu thông. Vì vậy, bạn đừng nên đặt quá nhiều đồ xung quanh giường, hãy bố trí đồ đạc tránh xa khu vực xung quanh giường và để khoảng trống ở 3 phía nhé.

Ngoài ra, nếu là nội thất phòng ngủ dành cho vợ chồng, bạn nên bố trí các vật dụng đôi như 2 kệ đầu giường, gối đôi,..để tạo sự cân bằng và hòa hợp. Theo phong thủy thì điều này vô cùng quan trọng đấy.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quý khách hàng có thể liên hệ qua Hotline để được tư vấn kỹ lưỡng.

-------✫--------✬--------✫------

Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất | 𝐓𝐓𝐒 𝐍𝐇𝐀̀ 𝐗𝐈𝐍𝐇
▪ 𝑺𝒉𝒐𝒘𝒓𝒐𝒐𝒎:
* 259 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thuỷ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
* 2/666B Quốc lộ 28, Thị trấn Ma Lâm, Bình Thuận
▪ 𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0966.745.749 - 0917.227.440
▪ 𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: kientrucphanthiet.com
▪ 𝑿𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈: KDC Bến Lội Lại An Viên, Phan Thiết, Bình Thuận
Bài viết cùng chuyên mục
  • Thi Công Nhà Ở Trọn Gói Cuối Năm, Nhận Ngay Ưu Đãi Nội Thất

    Lượt xem: 534
    Trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu thiết kế và thi công nội thất gia tăng nhanh chóng, đi kèm với đó là những đơn vị thi công kém chất lượng, gây mất lòng tin đối với khách hàng. TTS Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế & thi công nhà ở trọn gói uy tín hàng đầu khu vực Bình Thuận.
  • Mẫu tủ bếp đẹp, sang trọng cho nhà ở trong năm 2023

    Lượt xem: 377
    Tổng hợp các mẫu tủ bếp đẹp cho thiết kế nội thất nhà ở trong năm 2023. TTS Nhà Xinh chuyên thiết kế nội thất tại Phan Thiết, thi công nội thất nhà ở khu vực Bình Thuận.
  • Thiết kế và thi công nội thất Novaworld Phan Thiết - Thi công nội thất trọn gói

    Lượt xem: 368
    TTS Nhà Xinh là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại Novaworld Phan Thiết. Với nhiều năm kinh nghiệm, TTS Nhà Xinh tự tin mang lại những dự án nội thất hoàn thiện tại Novaworld Phan Thiết.
  • Các vật liệu hàng đầu trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

    Lượt xem: 448
    Trong những nguyên liệu làm đồ nội thất hiện nay, ván gỗ công nghiệp là một vật liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Có rất nhiều loại ván gỗ công nghiệp khác nhau, trong đó có 3 loại được sử dụng nhiều nhất, đang được các xưởng gia công hàng đầu tin dùng.
  • Phong cách nội thất Wabi Sabi là gì?

    Lượt xem: 500
    Wabi sabi là nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, nó là sự kết hợp của wabi ( đơn giản và khiêm tốn) và sabi (thời gian trôi qua và vẻ đẹp của tuổi tác). Tôn vinh những gì cũ kỹ, phong hóa và không hoàn hảo, đây chính là cách sống thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi thứ. Không giống như phong thủy, wabi-sabi không phải là một bộ quy tắc, mà là tư duy.
  • THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ CAO CẤP TỪ TTS NHÀ XINH

    Lượt xem: 468
    Trong tháng 7 năm 2023, TTS Nhà Xinh xin mang đến chương trình THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ TẶNG CAO CẤP. Với chương trình này, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu phụ kiện bếp, tặng bộ chăn ga cao cấp,..
  • Vì sao nên thiết kế phòng ngủ tone màu sáng?

    Lượt xem: 150
    Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà nó còn là nơi thể hiện được rõ cá tính. Giúp bạn thư giãn sau một chuỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế không gian này cần phải thể hiện rõ gu thẩm mỹ của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • TUYỂN DỤNG THIẾT KẾ NỘI THẤT, KIẾN TRÚC SƯ, MARKETING TẠI PHAN THIẾT

    Lượt xem: 165
    TTS Nhà Xinh tuyển dụng thiết kế nội thất và kiến trúc sư tại Phan Thiết trong năm 2023. Rất mong tìm được ứng viên có năng lực để đồng hành cùng công ty.
  • PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CHO PHÒNG BẾP DIỆN TÍCH NHỎ

    Lượt xem: 183
    Đối với một căn bếp có diện tích khiêm tốn, vẫn có nhiều cách để thiết kế một không gian tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên để hoàn thiện một căn bếp như vậy đòi hỏi thiết kế phải nắm được nhiều yếu tố và nguyên tắc, nhằm tạo nên độ hài hòa, công dụng phù hợp cho từng bộ phận trong căn bếp.
© Copyright 2020. Công ty Tư vấn - Thiết kế kiến trúc - Xây dựng TTS Nhà Xinh. All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành
Lượt khách quan tâm: 924382
Top