7 NGUYÊN TẮC "VÀNG" TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

17/03/2023 260 lượt xem

Khi nói đến thiết kế nội thất, những từ như “sáng tạo”, “năng khiếu thẩm mỹ” thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà thiết kế nội thất cho biết luôn có những “quy luật”, “nguyên tắc” và các yếu tố tạo ra một thiết kế đẹp để tuân theo. Các yếu tố đó bao gồm không gian, đường nét, hình dạng, ánh sáng, màu sắc, vật liệu và hoa văn.

Việc kết hợp 7 yếu tố này 1 cách hài hoà sẽ nâng cao thẩm mỹ và che đi khuyết điểm của không gian. Đối với bất cứ thiết kế nội thất nào, 7 yếu tố này luôn quan trọng và được xem xét kỹ lưỡng.

 1.KHÔNG GIAN

Không gian là yếu tố cơ bản trong thiết kế nội thất, cần phải nắm rõ không gian chúng ta thiết kế có ưu, nhược điểm gì. Không gian là yếu tố khó thay đổi nên cần tận dụng tất cả những gì chúng ta có.

Không gian có thể chia làm 2 loại: không gian đặc và rỗng. Không gian đặc là nơi đặt các đồ nội thất, vật trang trí, các thiết bị điện. Không gian rỗng (còn gọi là không gian mở, đường giao thông), không có hoặc có rất ít đồ vật. Vì vậy việc kết hợp hài hoà giữa không gian đặc và rỗng sẽ làm căn phòng có tính thẩm mỹ, tránh cảm giác bừa bộn, thừa hoặc thiếu đồ nội thất.

Những phong cách thiết kế khác nhau sẽ có yêu cầu sử dụng không gian khác nhau. Chẳng hạn. phong cách tối giản sẽ tạo ra nhiều không gian rỗng hơn phong cách chiết trung. Tóm lại, việc cân bằng, hài hoà được không gian đặc, rỗng và nơi bố trí nội thất sẽ tạo ra phong cách ấn tượng và đảm bảo tính thẩm mỹ.

2. SỰ HÀI HÒA VÀ LIÊN KẾT

 mỹ. Để nội thất một căn nhà trở nên hoàn thiện thì việc liên kết giữa các không gian là vô cùng cần thiết. Để làm được điều đó, người thiết kế phải có cái nhìn tổng quan, tìm ra những ý tưởng độc đáo để mang lại sự thoải mái, tiện nghi.

Những vật dụng trang trí nội thất lớn như vách lam, tủ kệ,... là "công cụ" hữu dụng nhất tạo nên sự liên kết trong không gian nội thất, đặc biệt trở nên vô cùng tự nhiên và phù hợp.

Để đáp ứng được yêu cầu trên, khi thi công hoàn thiện nội thất, chúng ta nên có những ý tưởng sắp xếp linh hoạt, hợp lý giữa các không gian trong nhà.

 3.VẬT LIỆU 

Sử dụng vật liệu thô, nhám cho sàn nhà là một trong những ưu tiên cho căn nhà. Gỗ, gạch men nhám mặt là những vật liệu phù hợp để lót sàn. Đặc biệt, sàn gỗ được ưu tiên sử dụng ở phòng khách và phòng ngủ vì cảm giác ấm áp mà vật liệu này mang lại.

Vật liệu đóng vai trò mang lại sự sinh động trong ngôi nhà, tùy vào những loại vật liệu khác nhau mà căn nhà có thể mang hơi hướng hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...

 4.MÀU SẮC

Để lựa chọn được màu sắc phù hợp, người thiết kế cần nắm rõ sở thích, độ tuổi và phong thủy của gia chủ. Có thể đa dạng nhiều màu sắc khác nhau để mang lại nhiều phong cách thiết kế cho nội thất của căn nhà.

 5.CÔNG NĂNG SỬ DỤNG

 Sắp xếp công năng sử dụng nội thất phù hợp sẽ mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho từng thành viên trong căn nhà. Thiết kế nội thất đẹp, hài hòa thì công năng sử dụng chính là yếu tố cuối cùng quyết định mức điểm tuyệt đối cho người thiết kế.

Thông thường, mỗi sản phẩm nội thất sẽ có công năng sử dụng khác nhau, nhưng chúng cũng có thể liên kết để hỗ trợ nhau. Chính vì vậy cần bố trí phù hợp cho từng vai trò của nội thất đó.

Đặc biệt phòng bếp chính là khu vực cần nhiều công năng sử dụng nhất, người thiết kế bếp cần phải xem xét kỹ lưỡng để đưa ra những phương án phù hợp.

 6. SỰ THÔNG THOÁNG

 Chắc chắn không ai muốn sống trong một không gian chật chội, ngột ngạt. Nếu không chú ý đến những yếu tố như ánh sáng, cửa sổ,... thì có thể biến căn nhà trở nên thiếu thoải mái.

Không gian thông thoáng sẽ giúp cho sức khỏe của từng thành viên trong nhà trở nên tốt hơn. Vì vậy người thiết kế cần nắm được rõ yếu tố này.

 7. PHONG CÁCH THIẾT KẾ

Xác định rõ phong cách thiết kế ngay từ đầu giúp căn nhà trở nên hài hòa và phù hợp hơn, tránh những trường hợp bố trí không gian lộn xộn, rối mắt.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau, trong đó phong cách hiện đại và tân cổ điển đang được rất nhiều gia chủ yêu thích.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Qúy khách hàng có thể liên hệ qua Hotline để được tư vấn kỹ lưỡng.

-------✫--------✬--------✫------

Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất | 𝐓𝐓𝐒 𝐍𝐇𝐀̀ 𝐗𝐈𝐍𝐇
▪ 𝑺𝒉𝒐𝒘𝒓𝒐𝒐𝒎:
* 259 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thuỷ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
* 2/666B Quốc lộ 28, Thị trấn Ma Lâm, Bình Thuận
▪ 𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0966.745.749 - 0917.227.440
▪ 𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: kientrucphanthiet.com
▪ 𝑿𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈: KDC Bến Lội Lại An Viên, Phan Thiết, Bình Thuận
Bài viết cùng chuyên mục
  • Thi Công Nhà Ở Trọn Gói Cuối Năm, Nhận Ngay Ưu Đãi Nội Thất

    Lượt xem: 533
    Trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu thiết kế và thi công nội thất gia tăng nhanh chóng, đi kèm với đó là những đơn vị thi công kém chất lượng, gây mất lòng tin đối với khách hàng. TTS Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế & thi công nhà ở trọn gói uy tín hàng đầu khu vực Bình Thuận.
  • Mẫu tủ bếp đẹp, sang trọng cho nhà ở trong năm 2023

    Lượt xem: 376
    Tổng hợp các mẫu tủ bếp đẹp cho thiết kế nội thất nhà ở trong năm 2023. TTS Nhà Xinh chuyên thiết kế nội thất tại Phan Thiết, thi công nội thất nhà ở khu vực Bình Thuận.
  • Thiết kế và thi công nội thất Novaworld Phan Thiết - Thi công nội thất trọn gói

    Lượt xem: 367
    TTS Nhà Xinh là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại Novaworld Phan Thiết. Với nhiều năm kinh nghiệm, TTS Nhà Xinh tự tin mang lại những dự án nội thất hoàn thiện tại Novaworld Phan Thiết.
  • Các vật liệu hàng đầu trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

    Lượt xem: 447
    Trong những nguyên liệu làm đồ nội thất hiện nay, ván gỗ công nghiệp là một vật liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Có rất nhiều loại ván gỗ công nghiệp khác nhau, trong đó có 3 loại được sử dụng nhiều nhất, đang được các xưởng gia công hàng đầu tin dùng.
  • Phong cách nội thất Wabi Sabi là gì?

    Lượt xem: 499
    Wabi sabi là nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, nó là sự kết hợp của wabi ( đơn giản và khiêm tốn) và sabi (thời gian trôi qua và vẻ đẹp của tuổi tác). Tôn vinh những gì cũ kỹ, phong hóa và không hoàn hảo, đây chính là cách sống thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi thứ. Không giống như phong thủy, wabi-sabi không phải là một bộ quy tắc, mà là tư duy.
  • THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ CAO CẤP TỪ TTS NHÀ XINH

    Lượt xem: 468
    Trong tháng 7 năm 2023, TTS Nhà Xinh xin mang đến chương trình THI CÔNG NỘI THẤT, NHẬN GÓI QUÀ TẶNG CAO CẤP. Với chương trình này, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu phụ kiện bếp, tặng bộ chăn ga cao cấp,..
  • Vì sao nên thiết kế phòng ngủ tone màu sáng?

    Lượt xem: 149
    Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà nó còn là nơi thể hiện được rõ cá tính. Giúp bạn thư giãn sau một chuỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế không gian này cần phải thể hiện rõ gu thẩm mỹ của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • TUYỂN DỤNG THIẾT KẾ NỘI THẤT, KIẾN TRÚC SƯ, MARKETING TẠI PHAN THIẾT

    Lượt xem: 165
    TTS Nhà Xinh tuyển dụng thiết kế nội thất và kiến trúc sư tại Phan Thiết trong năm 2023. Rất mong tìm được ứng viên có năng lực để đồng hành cùng công ty.
  • PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CHO PHÒNG BẾP DIỆN TÍCH NHỎ

    Lượt xem: 183
    Đối với một căn bếp có diện tích khiêm tốn, vẫn có nhiều cách để thiết kế một không gian tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên để hoàn thiện một căn bếp như vậy đòi hỏi thiết kế phải nắm được nhiều yếu tố và nguyên tắc, nhằm tạo nên độ hài hòa, công dụng phù hợp cho từng bộ phận trong căn bếp.
© Copyright 2020. Công ty Tư vấn - Thiết kế kiến trúc - Xây dựng TTS Nhà Xinh. All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành
Lượt khách quan tâm: 924351
Top